12 ม.ค. 66 - ให้ยื่นแบบแสดงรายการเพื่อชำระภาษีป้าย (ภป.1) ประจำปี พ.ศ. 2566

ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหนามแดง  มีความประสงค์แจ้งให้เจ้าของทรัพย์สิน และผู้ประกอบการค้าในเขตท้องที่ตำบลแพรกหนามแดง  ซึ่งมีหน้าที่ต้องยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภป.๑) และชำระภาษีป้าย ประจำปี พ.ศ.  2566  ทราบ ดังนี้
 
  อาศัยอำนาจตามความในพระราชบัญญัติภาษีป้าย  พุทธศักราช 2510 มาตา 12  ให้เจ้าของป้ายซึ่งจะต้องเสียภาษีป้าย ยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้ายตามแบบและวิธีการที่กระทรวงมหาดไทยกำหนดภายในเดือนมีนาคมของปี ในกรณีที่เจ้าของป้ายอยู่นอกประเทศ ให้ตัวแทนหรือผู้แทนในประเทศไทยมีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้ายแทนเจ้าของป้าย
   มาตรา 14  เจ้าของป้ายผู้ใด
(1)      ติดตั้งหรือแสดงป้ายอันต้องเสียภาษีหลังเดือนมีนาคม
                      (2)       ติดตั้งหรือแสดงป้ายใหม่แทนป้ายเดิม และมีพื้นที่ ข้อความ ภาพ และเครื่องหมายอย่าง   เดียวกับป้ายเดิมที่ได้เสียภาษีป้ายแล้ว
(3) เปลี่ยนแปลงแก้ไขพื้นที่ป้าย ข้อความ ภาพ หรือเครื่องหมายบางส่วนในป้ายที่ได้เสียภาษีป้ายแล้ว อันเป็นเหตุให้ต้องเสียภาษีป้ายเพิ่มขึ้น มาตรา 14  แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติภาษีป้าย ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2534  ให้เจ้าของป้ายตาม  (1)  (2)  หรือ  (3)  ยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้ายต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ภายใน15  วัน  นับแต่วันที่ติดตั้งหรือแสดงป้าย หรือนับแต่วันเปลี่ยนแปลงแก้ไขข้อความ ภาพ หรือเครื่องหมายในป้ายเดิม แล้วแต่กรณี
ทั้งนี้ ท่านสามารถติดต่อขอยื่นแบบแสดงรายการภาษีป้าย (ภป. 1) ได้ที่งานเร่งรัดและจัดเก็บรายได้ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหนามแดง เลขที่ 9/9 หมู่ที่ 5 ตำบลแพรกหนามแดง อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. หากมีข้อสงสัยหรือขัดข้องประการใด ท่านสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ งานเร่งรัดและจัดเก็บรายได้ กองคลัง องค์การบริหารส่วนตำบลแพรกหนามแดง ทางโทรศัพท์หมายเลข 0-3477-2069-70 ต่อ 13 ซึ่งหากพ้นกำหนด ท่านยังไม่เข้ามาดำเนินการดังกล่าว ท่านจะต้องชำระค่าปรับกรณีไม่ยื่นแบบแสดงรายการฯ ล่าช้า และเงินเพิ่มกรณีชำระภาษีล่าช้าอีกด้วย
 
จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

(รายละเอียดปรากฏตามไฟล์ประกาศฯ แนบท้าย)
 

กรุณาเลือกภาษา

Thai Arabic Chinese (Traditional) English French German Japanese Korean Vietnamese

บริการประชาชน



หน่วยงานภาครัฐ
















เว็บไซต์ที่น่าสนใจ








ดาวน์โหลดแนะนำ






พยากรณ์อากาศ


แลกเปลี่ยนเงินตรา

แผนที่ท่องเที่ยวไทย



โทร. 081-5879637







QR Code
อบต.แพรกหนามแดง

ช่องทางการตอบแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT)